5 VIỆC KHÔNG NÊN LÀM VÀ 3 VIỆC NÊN LÀM ĐỂ CƠ THỂ KHỎE MẠNH

Bạn thân mến bạn đã bao giờ tự hỏi rằng mình đã ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng tại sao cơ thể vẫn bộc phát những triệu chứng khó chịu và mệt mỏi hay không?

Đó là vì nội tạng của bạn đã bị tổn thương trong một thời gian rất dài. Trước thực tế đó chúng ta phải tốn rất nhiều tiền mua thuốc chữa bệnh hoặc là có cách nào đơn giản dễ làm hằng ngày giúp lục phủ ngũ tạng của bạn hay không. Hôm nay bigonline.com.vn sẽ chia sẻ cho các bạn 5 cách đào thải độc tố chỉ sau 1 đêm.

1. KHÔNG BẬT DẬY NGAY SAU KHI THỨC GIẤC

khong-bat-day-ngay-khi-thuc-giac
Không bật dậy ngay khi thức giấc

Cuộc sống hiện đại khiến ai cũng bận rộn, vì thế ngay khi mở mắt nhiều người chỉ kịp tung chăn rồi lao ngay khỏi giường, vội vã làm vệ sinh cá nhân, để sau đó ngồi vào bàn làm việc hay tất tả dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng.

Bác sĩ Hoàng Xuân Đại nguyên chuyên viên bộ y tế cho rằng thói quen lao ngay ra giường khi vừa mở mắt là cực kỳ nguy hiểm.

Khi mới ngủ dậy lưu lượng máu lúc đó còn quá chậm, khi bạn thay đổi tư thế, trạng thái quá nhanh, sẽ khiến cho việc vận chuyển oxy đến não không kịp từ đó dễ khiến chúng ta chóng mặt, hoa mắt và thậm chí các hành động này lặp lại nhiều lần có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Đó là chưa kể khi vừa ngủ dậy, chúng ta vẫn còn trong giai đoạn lơ mơ giữa nhịp ngủ, thức. Các hoạt động mạch gấp gáp vội vã dễ gặp sự cố khi chúng ta chưa thực sự tỉnh táo.

Lời khuyên: sau khi mở mắt không ngồi dậy ngay mà nằm trên giường thực hiện các động tác nho nhỏ để khởi động cơ thể sẽ rất có ích.

Thả lỏng toàn thân xoa vùng bụng theo chiều kim đồng hồ 50-100 lần từ nhẹ nhàng đến mạnh dần từ chậm đến nhanh, động tác này giúp đánh thức hoạt động của dạ dày và đường ruột cũng như thúc đẩy bài tiết sau 1 đêm dài.

Hãy vỗ nhẹ vào má hoặc một vài động tác mát xa đơn giản để giúp bạn tỉnh táo hơn cũng như tăng cường tuần hoàn máu trên da, giúp gương mặt hồng hào tự nhiên.

2. NẰM NGỦ VỚI TƯ THẾ KHOA HỌC

tu-the-nam-ngu-dung
Tư thế đúng khi nằm ngủ

Theo các nhà khoa học nằm nghiêng sang một bên sẽ giúp bạn giảm được triệu chứng đau đầu thậm chí cả nguy cơ mắc bệnh alzheimer và bệnh parkinson. Thêm vào đó tư thế nằm ngủ này còn chứng minh đặc trị chứng ợ nóng.

Trong trường hợp gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, các bác sĩ khuyến cáo chúng ta nên nằm ngủ nghiêng về bên trái bởi nó giúp cải thiện vòng tuần hoàn của máu, làm giảm sức ép lên cổ họng và dạ dày. Để giữ cho cột sống không bị biến dạng khi duy trì tư thế ngủ nằm nghiêng bạn hãy kê đầu vào một chiếc gối lớn mềm mại, đồng thời sử dụng thêm một chiếc gối nhỏ cứng kẹp giữa hai chân. Điều này sẽ giảm áp lực đáng kể lên khớp gối.

Nếu bạn bị cao huyết áp tốt nhất nên nằm nghiêng về bên phải tránh nằm nghiêng bên trái vốn là tư thế khiến áp lực lên tim bị gia tăng.

Tuy nhiên nếu bạn có thói quen và cảm thấy ổn với tư thế nằm ngửa và nằm sấp thì hãy chú ý. Nếu nằm ngửa mà bị đau lưng và các khớp xương hãy đặt thêm một chiếc gối nhỏ dưới cổ, một chiếc gối lớn phẳng dưới đầu gối và cuối cùng một chiếc khăn được cuộn lại kê phần lưng dưới bụng.

Phương pháp này giúp chống đỡ xương sống của bạn và hỗ trợ cho máu lưu thông bình thường. Còn nếu nằm sấp hãy đặt thêm một chiếc gối nhỏ ở vị trí giữa thắt lưng. Việc này giúp bảo vệ cột sống khỏi những lực căng, tiêu cực. Ngoài ra chiếc gối tựa đầu trong trường hợp này cũng là loại thấp, phẳng. Thậm chí bạn có thể loại bỏ luôn chiếc gối này để cổ không bị căng cứng.

Xem thêm: Vì sao phải thải độc cơ thể những cách thải độc tốt nhất hiện nay

3. UỐNG MỘT CỐC NƯỚC ẤM TRƯỚC KHI ĐI NGỦ 30 PHÚT

uong-mot-coc-nuoc-am-truoc-khi-di-ngu-30-phut
Uống một cốc nước ấm trước khi ngủ 30 phút

Theo một nghiên cứu năm 2014 thiếu nước có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng của bạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ nói chung. Những người có lượng nước thấp cho thấy gia tăng cảm xúc tiêu cực. Sự hài lòng và bình tĩnh khi họ tăng lượng nước uống.

Nước ấm làm tăng lưu thông máu, giúp cơ thể bạn có thể phân hủy chất thải và tăng lượng mồ hôi sẽ khiến bạn mất nước trong đêm, nó cũng sẽ loại bỏ muối hoặc độc tố dư thừa và làm sạch tế bào da.

Uống nước ấm trước khi ngủ giúp bạn giữ nước suốt đêm và có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố không mong muốn. Nó cũng có thể giúp giảm đau hoặc chuột rút trong dạ dày. Nếu bạn cảm thấy nước quá nhạt nhẽo hãy thử thêm một chút chanh và nước trước khi đi ngủ. Điều này có thể mang lại hương vị và chanh cũng chứa vitamin C một lợi ích bổ sung có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

4. TUYỆT ĐỐI KHÔNG NHỊN TIỂU TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Không riêng bổi tối mà bất kỳ khung giờ nào trong ngày nếu bạn nhịn tiểu quá lâu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến bàng quang, từ đó làm tăng áp suất nước tiểu và dễ gây suy thận.

Do vậy dù có đang nằm yên giấc trên gường thì nếu buồn tiểu cũng không được cố nhịn. Cần đứng dậy giải quyết nhu cầu ngay, Bàng quang người trưởng thành trung bình sẽ chứa được khoảng 120ml chất lỏng. Tuy nhiên giới hạn này có thể tăng 800ml nhờ khả năng co giãn của bàng quang. Khi bàng quang căng đầy cơ thể sẽ tự động phát tín hiệu cho não bộ để tạo cảm giác muốn đi tiểu. Việc thường xuyên kìm nén việc giải tỏa tự nhiên này có thể gây nên các hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe trong tương lai.

Không thể xác định được nhịn tiểu trong bao lâu là ảnh hưởng đến sức khỏe, vì khả năng này tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, cũng như tình trạng mất nước và lượng nước đã uống và chức năng của bàng quang. Tuy nhiên càng nhịn tiểu lâu thì càng tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển gây hại, cùng với việc căng giản bàng quang quá mức chịu đựng.

Xem thêm: 9 phương pháp thải độc đường ruột tại nhà

5. KHÔNG SỬ DỤNG THIẾT BỊ ĐIỆN TRƯỚC KHI NGỦ

khong-su-dung-dien-thoai-truoc-khi-di-ngu
Không sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

Với dân văn phòng sử dụng máy tính vào ban đêm trước khi ngủ thật là một thói quen không thể thiếu. Tuy nhiên điều này có những bất lợi nhất định.

Nếu sử dụng máy tính trước khi ngủ độ sáng của màn hình và các hoạt động chuyển đổi chương trình tác động đến mắt, kích thích hệ thần kinh phá vỡ quy luật thay đổi cơ thể khiến cơ thể vốn cần ở nhiệt độ thấp trong trạng thái cao do làm việc từ đó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ gây mất ngủ, rối loạn giấc ngủ hay nằm mơ, ác mộng.

Các chuyên gia cảnh báo sử dụng điện thoại nhắn tin trước khi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ.

Theo nghiên cứu từ đại học harvard ánh sáng xanh phát ra từ smatphone sẽ làm hạn chế lượng hormone melatonin mà cơ thể tạo ra giúp làm dịu hệ thần kinh, điều hòa chu kỳ thức ngủ và giúp bạn vào giấc ngủ nhanh hơn. Nếu hormone này bị ức chế nó sẽ gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ vì khiến cơ thể nhầm tưởng ban ngày. Lâu dần nó khiến cơ thể khó thích nghi được với nhịp sinh học bị đảo lộn. Theo các chuyên gia bạn nên học cách tiết chế và không nên sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử ít nhất 1 giờ trước khi ngủ.

DƯỚI ĐÂY LÀ 3 CÁCH BẠN NÊN THỰC HIỆN HẰNG NGÀY ĐỂ TỐT CHO CƠ THỂ

1. Uống nước khi vừa ngủ dậy

Trước khi ăn sáng bạn nên uống một cốc nước lọc. Khi thức dậy cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước, nếu bạn chỉ ăn sáng thì không thể đủ lượng nước bổ sung bị thiếu hụt.

Bạn nên để sẵn một cốc nước nguội đậy kín ở cạnh đầu giường để sáng dậy uống ngay 500 – 800ml nước nguội sẽ bổ sung cho lượng nước đã mất và làm sạch đường ruột của bạn. Hoặc bạn cũng có thể uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng, sẽ giúp bạn điều hòa và làm sạch hệ thống tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trao đổi chất và tăng cường năng lượng.

Uống nước vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng giúp điều hòa chức năng vận chuyển đường tiêu hóa. Bạn sẽ cảm thấy hệ thống đường ruột di chuyển và các chất cặn bã trong đường ruột dễ dàng bị tống khứ ra ngoài. Do vậy các chất độc không bị hất thụ và tồn đọng trong cơ thể.

Xem thêm: 13 cách làm sạch đại tràng tại nhà an toàn hiệu quả

2. Ngồi thiền

ngoi-thien-rat-tot-cho-co-the
Ngồi thiền rất tốt cho cơ thể

Trước khi ngồi thiền phải đảm bảo không gian xung quanh mình yên tĩnh, hoặc bạn có thể bật nhạc nhẹ nhàng thư giãn.

Thiền có nhiều cách ngồi nhưng phải đảm bảo yếu tố thoải mái và thư thái, ngồi thẳng người lưng thẳng không cong xuống, hai chân bắt chéo, hai tay để thoải mái trên đầu gối hoặc kết ấn, nhắm mắt lại hít thật sâu và thở chậm, thư giãn tinh thần và cơ bắp, khi thiền định bạn cần thả lỏng đầu óc, không nghĩ đến công việc hay nỗi lo cuộc sống.

Nhiều người nghĩ ngồi thiền bất động chẳng có tác động, thực tế tác dụng của ngồi thiền rất tự nhiên. Nó ảnh hưởng tích cực đến thói quen đồng hồ sinh học của bạn. Giúp tinh thần thoải mái. Bạn sẽ có những giấc ngủ ngon và sâu, thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng khi ngủ, giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra động tác ngồi thiền đòi hỏi bạn phải căng các cơ, nhất là cơ đùi và vai, giúp cơ thể săn chắc và dẻo dai

3. Tắm với nước ấm hoặc nước nóng

tam-voi-nuoc-nong-buoi-sang
Tắm với nước nóng vào buổi sáng

Tắm với nước ấm buổi sáng sẽ giúp định dạng máu lưu thông tốt hơn. Nước nóng có tác dụng co thắt mạch máu bao gồm tĩnh mạch mao mạch và động mạch.

Mạch máu nằm gần phía bên trên của da có xu hướng co lại do nhiệt độ nóng hơn vì vậy độc tố sẽ được giảm đáng kể và kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể bạn. Giúp cơ thể bạn khỏe mạnh nhất có thể.

Kết quả nghiên cứu đại học của Anh cho thấy nghiên cứu trên 14 nam giới ngâm mình trong nước dưới 40 độ C giúp đốt cháy trung bình 40 calo tương đương nửa giờ đi bộ đồng thời giúp kiểm soát đường huyết.

Theo các chuyên gia tắm nước nóng làm tăng hàm lượng các proterin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu do vậy đây có thể là giải pháp tiềm năng giúp điều trị các bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường.

KẾT LUẬN

Trên đây là bài viết chia sẻ về 5 cách đào thải độc tố mà bạn nên thực hiện ngay được bigonline mô tả chi tiết nhất với bài viết này đầy đủ thông tin cho Quý độc giả nắm bắt. Mọi thắc mắc xin liên hệ đến số Hotline: 0971.056780 hoặc 0828.056780 chúng tôi rất hân hạnh phục vụ.

Có thể bạn quan tâm:

Thải độc ruột bằng nước muối hiệu quả được chia sẻ từ chuyên gia

20+ Cách detox thải độc nhanh hiệu quả để cơ thể khỏe đẹp không bệnh tật

Thải độc bằng chanh những lợi ích và cách thực hiện mang lại hiệu quả cao

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *